ให้ทานไฟ เป็นประเพณีเฉพาะของพุทธศาสนิกชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่

THB 0.00

ประเพณี ให้ ทาน ไฟ ประเพณีให้ทานไฟ หมายถึง การทำบุญเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์เกิดความอบอุ่น ด้วยไฟในช่วงฤดูหนาว เป็นการทำบุญอย่างหนึ่งที่มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลและนิยมป ระกอบพิธีกันในเดือนอ้ายหรือเดือนยี่ของ

ภัทรนิษฐ์ สุรรังสรรค์ ๔๑ ทําบุญ ให้ ทาน ที่ กรุงเทพฯ ตาม ประเพณี ฯลฯ แม้ ไฟ ได้ ตาม สมควร เพื่อ ป้องกัน มิ ให้ ราษฎร ๑๔๐ ส่วน ของ ซากศพ คน อนาถา คน ไร้ ประเพณี ให้ ทาน ไฟ ความหมาย การให้ทานไฟ หมายถึง การถวายความอบอุ่นแก่พระภิกษุสงฆ์ด้วยไฟในฤดูหนาว ซึ่ง เป็นการทำบุญอย่างหนึ่งที่มีมาแต่สมัยพุทธกาล และนิยมทำกันจนกลายเป็นประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ปริมาณ:
ประเพณี ให้ ทาน ไฟ
Add to cart

ประเพณี ให้ ทาน ไฟ ประเพณีให้ทานไฟ หมายถึง การทำบุญเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์เกิดความอบอุ่น ด้วยไฟในช่วงฤดูหนาว เป็นการทำบุญอย่างหนึ่งที่มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลและนิยมป ระกอบพิธีกันในเดือนอ้ายหรือเดือนยี่ของ

ประเพณี แข่ง ว่า ว ภัทรนิษฐ์ สุรรังสรรค์ ๔๑ ทําบุญ ให้ ทาน ที่ กรุงเทพฯ ตาม ประเพณี ฯลฯ แม้ ไฟ ได้ ตาม สมควร เพื่อ ป้องกัน มิ ให้ ราษฎร ๑๔๐ ส่วน ของ ซากศพ คน อนาถา คน ไร้

ความหมาย การให้ทานไฟ หมายถึง การถวายความอบอุ่นแก่พระภิกษุสงฆ์ด้วยไฟในฤดูหนาว ซึ่ง เป็นการทำบุญอย่างหนึ่งที่มีมาแต่สมัยพุทธกาล และนิยมทำกันจนกลายเป็นประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช